Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Cuộc Sống Tại Quảng Ninh

Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống là vô cùng cần thiết và đem lại cho ta những lợi ích vô cùng quan trọng không thể mua được bằng tiền. Cho dù ngày nay công nghệ phát triển,  nhưng giao tiếp giữa người với người, giữa vợ với chồng, bạn bè, đồng nghiệp, gia đình  mới giữ mỗi quan hệ thân thiết gắn bó, tạo lên sự tin tưởng lần nhau.

Không phải nói quả lên chứ khi có kỹ năng giao tiếp hiệu quả luôn là yếu tố để giúp một hợp đồng thành công, thuyết phục được cấp trên cấp dưới thì vâng lời,  vợ chồng càng thêm yêu thương lẫn nhau, các mỗi quan hệ  hợp tác làm ăn thêm hòa hợp. Nói theo cách khác bạn sẽ trở thành một người mọi người muốn tiếp xúc, trở thành bạn bè và được mọi người muốn giúp đỡ bạn.

Dưới đây Awaken xin gửi đến bạn đọc một vài kỹ năng giao tiếp giao tiếp trong cuộc sống mà những người lãnh đạo và những chuyên gia khuyên áp dụng:

Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống
Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống
  1. Lắng nghe người khác nhiều hơn:

Chắc bạn đang thấy rất khó hiểu tại sao giao tiếp hiệu quả lại là lắng nghe người khác nhiều hơn? Thông thường mọi người chúng ta chỉ biết nói chứ không biết lắng nghe, những người biết lắng nghe người khác nói sẽ tạo ra cảm giác quan tâm, gần gũi, người nói sẽ cảm nhận được sự quan tâm của bạn cho họ và họ sẽ thản nhiên kể hết hoặc bộc lỗ những điều họ muốn nói cho bạn!

Bạn phải thật kiên nhẫn lắng nghe cho họ nói hết ý ( tất nhiên là ý ngắn thôi nhé)

Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống
Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống

2. Đặt nhiều câu hỏi

Bạn nên khuyến khích người khác nói cấu chuyện của mình bằng cách bày tỏ thái độ đồng ý , đặt nhiều câu hỏi hơn hoặc trả lời những câu ngắn thể hiện quan điểm của mình về vấn đề họ đang nói để người nói biết bạn vẫn đang lắng nghe họ nói. (Ví dụ: Tôi đồng ý, vậy à, tuyệt với .. ). Cực cấm kỹ khi người nói bị bạn ngắt quãng vì như vậy trong mọi trường hợp bạn đều được đánh giá là mất lịch sự,  Nếu muốn bạn phải xin phép cho mình đăng ngắt quãng một chút, hoặc trong trường hợp khẩn cấp bạn phải đi công chuyện hoặc vấn đề không thể làm khác được.

3. Hói hay đáp thông minh

Đề làm được điều bạn phải cố gắng theo dõi và ghi nhớ những lời người nói một cách quan tâm nhất, Người nói đang nói chuyện về vấn đề bên Tây bạn không thể đặt những câu hỏi và trả lời câu bên Tàu được. Đưa ra một vấn đề không liên quan một chút nào đến câu chuyện đang giao tiếp sẽ là người không phải là một người khôn ngoan trong giao tiếp. Trừ trường hợp đó là những câu nói hài mang tính chất buồn cười của các diễn viên hài hay sử dụng. Nói đến hài bạn cũng lên sắm cho mình những câu nói hài hước mà bạn sẽ cập nhập hằng ngày. Những cái này bạn có thể lên google tìm kiếm thêm nhé!

Kỹ năng giao tiếp trong cuốc sống
Kỹ năng giao tiếp trong cuốc sống

4. Tạo sự đồng cảm, thân thiết trong tiếp

Để tạo chốt được hợp đồng, điều khoản trong hợp đồng, các mỗi làm ăn, bạn phải tạo ra sử dụng sự đồng cảm giữa bạn và người nói.

Để làm được điều này bạn cần đặt mình vào vị trí của người nói, nếu bạn là họ bạn sẽ xử lý như thế nào, hành sự như nào, đây cũng là một trong những yếu tố bạn nên học hỏi. Ở những hoàn cảnh khác nhau, người ta sẽ có những suy nghĩ và hành động khác nhau. Ví dụ bạn không thể trách những người bị tật nguyền cảm thấy thiếu tự tin hoặc mặc cảm với ánh mắt của những người xung quanh.

Trong lúc lựa chọn giữa nguồn nước và vàng của một người trên sa mạc, họ sẽ lựa chọn nguồn nước để giữ mạng sống của họ trước.

Hi vọng những chia sẽ trên sẽ giúp bạn những kiến thức hữu dụng, nếu bạn có câu hỏi hay thắc đừng ngại ngùng hãy nhắn tin cho mình nhé!

Trại hè, Hoạt động khám phá khoa học, Phương pháp giáo dục,

 

Nhận bí kíp nuôi dạy con thông minh từ Awaken

ĐỊA CHỈ

TRỤ SỞ CHÍNH
  • HG3-10, Hoàng Gia 3, Vinhomes Dragon Bay, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Hotline: 0911 830 889
  • Email: info@awaken.com.vn
CHI NHÁNH
  • UÔNG BÍ
  • QUẢNG YÊN
  • CẨM PHẢ
  • BÃI CHÁY
  • MÓNG CÁI
0911 830 889